Những điều người tiêu dùng tìm kiếm tại thị trường rượu vang

Thị trường rượu vang cao cấp lên ngôi mạnh mẽ trong những năm qua có thể được xem là tín hiệu tích cực của ngành công nghiệp này. Với sự bùng nổ mạnh mẽ đó, rượu vang không còn là thức uống dành riêng cho giới trung, thượng lưu nữa mà đã trở thành một thứ thức uống bình dân hơn, phổ biến hơn.

Nhu cầu và mãi lực rượu vang gia tăng nhanh chóng đã kéo theo nguồn cung cũng trở nên hết sức phong phú, đa dạng. Bối cảnh cung – cầu sôi động đó tất yếu phát sinh hiện tượng trà trộn về nguồn gốc, bát nháo về chất lượng và bất xứng về giá cả khiến khách hàng phải vất vả đi tìm nhãn hiệu và sản phẩm để đặt niềm tin.

Vang nào cũng có

Các khảo sát tiêu dùng cho thấy có 2 nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của thị trường vang Việt Nam. Thứ nhất là sự gia tăng mãi lực tự nhiên. Đời sống kinh tế và khả năng chi tiêu được nâng cao, cùng với nhu cầu được trải nghiệm phong cách mới, thế hệ người tiêu dùng trẻ chọn vang như thức uống giúp kết nối họ với văn hóa – lối sống hiện đại. Thứ hai là xu hướng thay đổi từ các thức uống có cồn quen thuộc trước đây sang vang.

 Rượu vang cao cấp

Vì thế, với lực lượng tiêu dùng đông đảo, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những “thiên đường” mới cho các nhà sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các thống kê cho thấy sản lượng nhập khẩu vang trong 3 năm trở lại đây luôn tăng trung bình trên 10%/năm và có xu hướng tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, nguồn cung lớn nhất và gia tăng mạnh nhất trên thị trường Việt Nam là vang Pháp - ước tính đang chiếm đến 15% tổng thị phần. Tiếp đến là vang Ý, Tây Ban Nha và Úc. Sản phẩm từ các “cường quốc vang mới” như Chile, Nam Phi, Mỹ, Brazil... cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại vang từ nhiều xuất xứ khác, tạo nên bức tranh thị trường hết sức đa dạng.

Tương ứng với sự đa dạng về nguồn gốc và chủng loại là sự đa tầng của giá cả sản phẩm. Từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp, người tiêu dùng cũng đều đã có rất nhiều lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vang từ các quốc gia khác nhau hoặc vang sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu tại thị trường nước ta. Bởi thế, người tiêu dùng có thể chọn mua những sản phẩm là vang nhập khẩu từ những nguồn nổi tiếng hoặc những dòng vang trong nước. Đặc biệt, yếu tố sức khỏe cũng là một trong những lý do chính yếu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn loại rượu vang. 

Đi tìm niềm tin với những tên tuổi được thực chứng

Theo Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát, hiện Việt Nam có 15 doanh nghiệp kinh doanh vang theo hình thức nhập khẩu – đóng chai và một số ít nhà sản xuất. Trước tiềm năng rất lớn của thị trường, sự khởi sắc của mãi lực hiện tại, đặc biệt là nhu cầu về chất lượng và niềm tin của công chúng, gần đây, thị trường đang chứng kiến rất nhiều các sản phẩm rượu vang mới được nhập về hoặc "ra đời" tại các vùng vang trong nước. 

Nguồn: Đồ uống nhập khẩu Thăng Long Plaza

 

Tin cũ hơn:

portal

e.tv

huongsen massage

van phong dien tu

bhxh

Logo VicCorp

web bảo hiểm

Untitled-1

bóng đèn

hoa don dien tu